TỔNG HỢP 10 CÁCH TRỊ SẠM DA TẠI NHÀ TỪ THIÊN NHIÊN

21 Tháng Chín, 2019

Tổng hợp 10 cách trị sạm da tại nhà từ thiên nhiên

Sạm da là vấn đề thường thấy ở phụ nữ khi bước qua tuổi 30. Nếu thấy làn da bị sạm, khô sần, không đều màu, chị em đừng quá lo lắng, hãy thử chăm sóc da tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên rất gần gũi, dễ làm, mà lại rất hiệu quả.

1/ Chanh tươi + mật ong + sữa chua

Chanh tươi chứa nhiều vitamin C, A, B1, B2, axit citric, axit hữu cơ… là những thành phần giúp tẩy tế bào chết, giúp da trắng sáng, cải thiện làn da sạm màu. Dùng nước chanh tươi, mật ong, và sữa chua trộn thành hỗn hợp sền sệt theo tỷ lệ 1:1:1. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt, rồi massage nhẹ nhàng để da thẩm thấu các dưỡng chất vào sâu bên trong da mặt. Để khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ẩm, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi tích cực của làn da nếu duy trì đều đặn mỗi tuần 2.
Hình ảnh Bí quyết cải thiện sạm da, da không đều màu hiệu quả
Đắp mặt nạ với hỗn hợp trên giúp cải thiện làn da sạm màu

2/ Cà chua + mật ong

Cà chua dồi dào vitamin và lyconpene không những tốt cho cơ thể mà còn giúp cải thiện làn da sạm màu. Bạn có thể dùng cà chua để đắp mặt nạ, dùng nước ép cà chua để uống hay chế biến món ăn đều rất tốt. Dùng cà chua xay nhuyễn rồi cho thêm 1 muỗng canh mật ong trộn đều thành hỗn hợp và thoa lên mặt. Để da mặt thư giãn trong khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Duy trì thường xuyên 2-3 lần giúp cải thiện làn da sạm màu.

3/ Nha đam + mật ong

Nha đam được mệnh danh là “thần dược” trong việc làm đẹp da. Bởi trong nha đam có chứa nhiều loại vitamin và các khoáng chất, canxi, kẽm, natri… rất tốt cho da. Dùng lõi nha đam xay nhuyễn, trộn với mât ong thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên da mặt để khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần, làn da bị sạm đen sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

4/ Mướp non + dưa chuột

Dùng 1 quả dưa chuột và 1 quả mướp non rửa sạch, để cả vỏ và thái nhỏ, giã nát, lấy nước cốt để trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần. Sau khi rửa mặt sạch, dùng hỗn hợp nước mướp và dưa chuột thoa lên mặt, để khoảng 30 phút thì rửa sạch. Thực hiện ngày 2 lần giúp da mịn màng, giảm những vết sạm da trên mặt.

5/ Cà chua + mướp đắng + trứng gà

Cà chua, mướp đắng, trứng gà mỗi thứ 1 quả. Mướp đắng rửa sạch, bỏ hạt, giã nát. Cà chua bỏ hạt, thái nhỏ, nghiền nát. Trộn 2 hỗn hợp này lại và cho tiếp trứng gà vào trộn đều thành hỗn hợp sánh mịn. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ. Để mặt nạ khoảng 1 giờ cho các dưỡng chất từ mặt nạ thẩm thấu vào da rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Duy trì thường xuyên, những vết sạm da sẽ từ từ giảm dần.
Hình ảnh Bí quyết cải thiện sạm da, da không đều màu hiệu quả
Dưỡng chất từ tinh chất thiên nhiên giúp da căng mịn, trắng sáng

6/ Chuối + nước cốt chanh

Thành phần của chuối chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện da khô sạm hiệu quả. Dùng chuối lột vỏ nghiền nhuyễn và trộn với nước cốt chanh thành hỗn hợp mịn rồi đắp lên da mặt. Nằm thư giãn khoảng 20 phút thì rửa mặt lại bằng nước ấm. Những dưỡng chất của chuối và nước cốt chanh sẽ giúp làn da sáng, căng mịn và đều màu hơn.

7/ Dùng nước ép thơm (dứa)

Thơm chứa rất nhiều vitamin và axit bromatic, khoáng chất tự nhiên có khả năng lột nhẹ tế bào sừng bên ngoài cũng như hạn chế hoạt động của melamin (sắc tố da), vì vậy đắp mặt nạ thơm giúp da trắng sáng, có thể cải thiện tình trạng sạm da, da không đều màu. Thơm gọt vỏ và ép lấy nước. Dùng bông thấm nước ép thơm và thoa đều lên mặt sau, để khoảng 15 phút thì rửa mặt lại bằng nước lạnh. Mách nhỏ với chị em là có thể để nước ép thơm trong tủ lạnh và dùng dần.

8/ Dùng bột yến mạch+sữa tươi

Bột yến mạch chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, có khả năng cải thiện làn da sạm màu. Dùng bột yến mạch hòa với sữa tươi không đường thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt về làn da của mình. Nên thực hiện đều đặn tuần 2 lần để đạt hiệu quả như ý.
Hình ảnh Bí quyết cải thiện sạm da, da không đều màu hiệu quả
Bột yến mạch chứa các dưỡng chất rất tốt cho làn da khô sạm

9/ Dùng bột cà phê + sữa tươi

Cà phê ngoài chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, vì vậy cặp đôi cà phê và sữa tươi rất tốt cho làn da của bạn. Dùng 2 thìa cà phê bột và 100ml sữa tươi không đường trộn thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng để các các hỗn hợp thẩm thấu vào da. Nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước lạnh. Thực hiện thường xuyên, làn da khô sạm sẽ được cải thiện.

10/ Dầu dừa + nước cốt chanh

 

Dầu dừa được xem là “mỹ phẩm” tự nhiên được nhiều người tin dùng. Dầu dừa chứa nhiều vitamin, phytosterol và phenol giúp cải thiện tình trạng sạm da. Dùng dầu dừa và nước cốt chanh hòa chung theo tỷ lệ 1:1 và thoa lên da. Sử dụng hỗn hợp này hàng ngày để có làn da trắng sáng.

Những sai lầm trong khắc phục sạm da

Trị sạm da luôn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm nhưng vì quá nóng vội lột bỏ đi mảng da xỉn màu, lại thiếu thông tin, kiến thức nên nhiều phụ nữ thường tin vào những lời truyền miệng hoặc lời quảng cáo thiếu cơ sở khoa học dẫn đến những sai lầm khi lựa chọn các phương pháp cải thiện sạm da.

1. Chế độ ăn hàng ngày có thể cải thiện  sạm da

Chế độ ăn uống khoa học, dinh dưỡng đủ chất là điều kiện cần nhưng chưa đủ để đẩy lùi các vết sạm trên da.

Các thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày, sau khi hấp thụ vào máu sẽ được đưa đến nuôi dưỡng tất cả các cơ quan, trong đó có da. Tuy nhiên, da là cơ quan ngoại vi, nằm xa các mạch máu lơn nên chỉ  được cung cấp một lượng nhỏ chất dinh dưỡng vì thế không đủ để làm giảm khả năng điều tiết melanin, giảm sự phát triển của các yếu tố gây sạm màu. Chính vì thế, da cần phải được bổ sung thêm các dưỡng chất chuyên biệt có khả năng làm giảm hoạt động của các tế bào hắc tố, qua đó cải thiện tình trạng da sạm, xỉn màu.

2. Đắp mặt nạ hàng ngày để cải thiện sạm da

Đắp mặt nạ đúng cách sẽ giúp bổ sung dưỡng chất, mang đến sự mềm mịn cho làn da. Nhưng nếu sử dụng sai cách, hoặc sử dụng nhiều loại mặt nạ cùng lúc, các thành phần acid, protein có trong mặt nạ cũng có thể gây dị ứng da và nếu lạm dụng có thể gây tổn thương da khiến da bị bào mòn, mỏng, dễ bị bắt nắng, viêm nhiễm, gia tăng yếu tố gây sạm.

Trong nhiều trường hợp da bị kích ứng, gây viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng gây ngứa ngáy, khó chịu là do da tiếp xúc với acid, protein lạ có trong các thành phần dùng làm mặt nạ.

Hình ảnh Bí quyết cải thiện sạm da, da không đều màu hiệu quả

 

3. Tẩy trắng da bằng mỹ phẩm, hóa chất

Nhiều phụ nữ vì muốn giảm sạm, xóa mờ các vết nâu, sẫm màu, làm đều sắc da đã tự ý sử dụng các loại mỹ phẩm làm trắng da không rõ nguồn gốc, các loại kem trộn trôi nổi trên thị trường hay tìm đến những thẩm mỹ viện để rồi “tiền mất tật mang”.

Những sản phẩm càng được quảng cáo làm trắng da hay làm trắng da từ từ đều chứa nhiều hóa chất tẩy trắng làm bào mòn sâu hơn vào những lớp da non phía trong, làm phá vỡ cấu trúc của da, gây tổn thương da..

Đồng thời, việc lột da, tẩy trắng da là trái với quy luật sinh lý tự nhiên của da, khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ rất nguy hiểm vì lớp da ấy còn non, vừa dễ cháy đen da, vừa dễ bắt các tia tử ngoại có hại như UAV, UVB…

Hình ảnh Bí quyết cải thiện sạm da, da không đều màu hiệu quả

4. Trị sạm da bằng tia laser

Phương pháp laser sử dụng nhiệt lượng tác động lên bề mặt da để “đốt” bỏ vùng da bị ảnh hưởng. Cường độ tia nhẹ nhất dược dùng cho lớp thượng bì của da và các tia có cường độ cao hơn có thể tác động vào lớp da sâu hơn. Với liệu pháp này, với những làn da nhạy cảm tia laser có thể gây kích ứng da và ảnh hưởng các vùng da khác xung quanh, thậm chí có thể làm bỏng da, gây viêm da dẫn đến tăng sắc tố da sau viêm, đặc biệt ở những vùng da mỏng và dễ phơi nắng.

 

Hình ảnh Bí quyết cải thiện sạm da, da không đều màu hiệu quả

V. Cải thiện sạm da hiệu quả, an toàn

Sạm da chủ yếu là do lượng hắc tố melanin sản sinh quá mức dưới tác hại của tia cực tím. Vì thế, khi lựa chọn các sản phẩm khắc phục sạm da, bạn cần lưu ý đến cơ chế giảm tác hại của ánh nắng mặt trời và giảm hoạt động của các tế bào hắc tố gây sạm.

Nghiên cứu của trường ĐH Harvard (Mỹ) khẳng định, tinh chất thiên nhiên từ P. Leucotomos có trong Sâm Angela Gold giúp giảm sạm da nhờ khả năng làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, giảm hoạt động của các tế bào hắc tố gây sạm đến 50% nhờ trung hòa các chất như superoxide anion, hydroxyl radicals, singlet oxygen, 8-oxodeoxy- guanosine…, giảm số lượng tế bào bị cháy nắng, từ đó hạn chế hình thành sạm chỉ sau 48 giờ uống.

Để phát huy tối đa hiệu quả của tinh chất quý từ P.Leucotomos, phụ nữ nên tránh các yếu tố gây sạm như hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài, xây dựng lối sống khoa học,… để giúp da khỏe đẹp, hỗ trợ ngăn ngừa các đốm màu trên da tái phát.


CHỨNG NHẬN KINH DOANH

CÔNG TY TNHH JPNATURAL
05B Tăng Bạt Hổ, P. Lê Lợi, TP. Quy Nhơn, Bình Định
MST: 4101524568 Do Phòng Tài Chính - Kế Hoạch TP. Quy Nhơn cấp ngày 31/8/2018

THÔNG KÊ TRUY CẬP

  • Người dùng Online: 0
  • Tổng lượt xem : 2568404
  • Tổng người truy cập : 907387

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN MỚI NHẤT

Thông tin trên website chỉ mang tính chất tham khảo. Cần hỏi ý kiến của Bác sĩ trước khi sử dụng.

Hotline: 0907003501
Zalo: 0907003501