NGƯỜI BỊ TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY NÊN ĂN GÌ?

7 Tháng Tám, 2019

NGƯỜI BỊ TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY NÊN ĂN GÌ?

Người bị mắc bệnh trào ngược dạ dày nên ăn gì? là câu hỏi rất nhiều người quan tâm. Bởi nếu ăn uống không đúng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng bệnh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số loại thực phẩm nên ăn khi mắc chứng bệnh này.

Kết quả hình ảnh cho trào ngược dạ dày

 

Trào ngược dạ dày nên ăn gì?

Có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho người mắc chứng trào ngược dạ dày. Dưới đây sẽ là top 4 loại thực phẩm có tác dụng tốt nhất.

Sữa chua

 

Kết quả hình ảnh cho sữa chua

 

 

Như chúng ta đã biết, sữa chua là loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là đối với những người mắc chứng trào ngược dạ dày. Trong sữa chua có chứa rất nhiều vitamin, enzyme tiêu hóa và những lợi khuẩn giúp dạ dày của bạn hoạt động một cách tốt nhất.

Đặc biệt, sữa chua có chứa rất nhiều protein bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể giúp giảm bớt tối đa tình trạng trào ngược dạ dày.

Bánh mì khô

Sẽ không khó để lý giải tại sao bánh mì khô lại có tên trong danh sách này. Sản phẩm này có khả năng làm giảm một cách đáng kể lượng acid có trong dạ dày khiến cho chúng không có cơ hội trào ngược lên khiến cho người bệnh khó chịu. Đây được xem là loại thực phẩm ngon – bổ – rẻ nhất đối với người mắc bệnh trào ngược dạ dày.

Cháo đậu xanh

Đối với những người mắc bệnh trào ngược dạ dày, cháo là món ăn không thiếu. Thứ nhất, cháo đậu xanh giúp cho người bệnh dễ ăn và dễ tiêu hóa hơn. Đặc biệt, đậu xanh là một loại hạt rất lành tình lại giàu chất xơ giúp cho dạ dày của người bệnh không cảm thấy khó chịu, đầy hơi khi ăn.

Yến mạch

Yến mạch - giải pháp tốt nhất cho người bị trào ngược dạ dày

Yến mạch – giải pháp tốt nhất cho người bị trào ngược dạ dày

Yến Mạch là loại bột rất tốt cho sức khỏe của người mắc chứng trào ngược dạ dày. Những tinh chất có trong yến mạch sẽ giúp cho dạ dày của người bệnh sớm bình phục và hạn chế bị mắc chứng trào ngược dạ dày một lần nữa.

Trào ngược dạ dày không nên ăn gì?

Bên cạnh những món nên ăn kể trên thì người mắc bệnh trào ngược dạ dày không nên sử dụng những sản phẩm dưới đây để tránh tình trạng bệnh nặng thêm.

Rượu bia và thức uống có ga

Kết quả hình ảnh cho rượu bia và thức uống có ga

Rượu bia và đồ uống có ga là những loại đồ uống gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người mắc bệnh trào ngược dạ dày, đồng thời nó cũng là nguyên nhân chính dẫn tới những căn bệnh chết người khác.

Thực phẩm giàu chất béo

Bạn không nên sử dụng quá nhiều những thực phẩm chiên, xào nhiều lần. Lượng mỡ thừa sẽ tích tụ lại và làm cho căn bệnh này thêm nặng. Lượng mỡ thừa khi không được tiêu hóa hết sẽ khiến cho dạ dày của bạn phải làm việc nhiều hơn. Lượng acid không tốt trong dạ dày tăng cao.

Chocolate

Chocolate được xem như một kẻ địch của căn bệnh trào ngược dạ dày. Nó chứa một hàm lượng đường quá lớn, khiến dạ dày của người bệnh đã yếu nay còn yếu hơn.

 

Kết quả hình ảnh cho chocolate

Trên đây là một số loại thực phẩm mà người mắc bệnh trào ngược dạ dày nên ăn và không nên ăn. Chắc chắn bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, đẩy xa căn bệnh xấu tính này.

Nếu bạn có thắc mắc gì về căn bệnh trào ngược dạ dày hay cần tư vấn thêm gì về những chứng bệnh khác thì hãy liên hệ với chúng tôi. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp một cách nhanh chóng. Nhà Thuốc Mát Tay tự hào mang đến những giải pháp tốt nhất cho sức khỏe của bạn.


CHỨNG NHẬN KINH DOANH

CÔNG TY TNHH JPNATURAL
05B Tăng Bạt Hổ, P. Lê Lợi, TP. Quy Nhơn, Bình Định
MST: 4101524568 Do Phòng Tài Chính - Kế Hoạch TP. Quy Nhơn cấp ngày 31/8/2018

THÔNG KÊ TRUY CẬP

  • Người dùng Online: 0
  • Tổng lượt xem : 2579469
  • Tổng người truy cập : 910039

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN MỚI NHẤT

Thông tin trên website chỉ mang tính chất tham khảo. Cần hỏi ý kiến của Bác sĩ trước khi sử dụng.

Hotline: 0907003501
Zalo: 0907003501